กัญชาพันธุ์KD
กัญชาพันธุ์KD ปก

สำหรับกัญชา พันธุ์ KD หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของกัญชาลุงดำเกาะเต่า กัญชาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศไทย ผ่านการรับรองจาก พ.ร.บ พันธุ์พืชมาได้ไม่นาน แต่กระแสความสนใจมีสูงมาก คนส่วนใหญ่ต่างต้องการและศึกษาสายพันธุ์กัญชายอดฮิตนี้ ซึ่งดอกกัญชาพันธุ์ kd คือ กัญชาสายพันธุ์พื้นเมืองในไทย มีต้นกำเนิดทางตอนใต้ โดยเกิดจากการวิเคราะห์ ผสมพันธุ์สายพันธุ์กัญชาจากหลากหลายสายพันธุ์ ให้ได้มาซึ่งกัญชาสายพันธุ์ KD ซึ่งเป็นกัญชาสายพันธุ์คุณภาพของไทย และนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายรูปแบบ

แนะนำกัญชายอดนิยม กัญชาพันธุ์ KD ที่มีวางขายบนร้าน BANGWEED

หัวข้อแนะนำ

กัญชา พันธุ์ KD แรงผลักดันสู่กัญชาโลกโดยสมาคมปลูกกัญชาในไทย

รู้หรือไม่ว่ากัญชา พันธุ์ KD ในปัจจุบันนี้ ได้รับแรงผลักกันจากสมาคมกัญชาในประเทศไทยมากมาย ให้มีการส่งเสริมและพัฒนาสายพันธุ์กัญชานี้ ให้มีคุณภาพมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นด้านการปลูก ด้านเมล็ดพันธุ์ การส่งเสริมความรู้ด้านการผลิตและแปรรูปให้เป็นในรูปแบบของผลิตภัณฑ์กัญชาสายพันธุ์ไทยที่นำไปใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด 

นอกจากนี้ยังมีการให้ความรู้และความเข้าใจทางก้านกฎหมายของกัญชา ไม่ว่าจะเป็นการครอบครอง ซื้อขาย ส่งออก การจดแจ้ง ให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และยังมีการส่งเสริมการปลูกกัญชา ให้มีเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้การปลูกกัญชาสายพันธุ์ kd เกาะเต่า ในประเทศ ถูกผลักดันและขับเคลื่อนไม่ยาก โดยมั่นใจว่ามีโอกาสตีตลาดสู้กัญชาโลกในอนาคตได้ จึงเป็นกัญชาในประเทศไทยที่น่าจับตามอง หากใครกำลังสนใจกัญชาสายพันธุ์นี้อยู่ บอกได้เลยว่าเป็นกัญชาที่มีความน่าสนใจอย่างมาก

กัญชา พันธุ์ KD สรรพคุณทางการแพทย์

กัญชา พันธุ์ KD สรรพคุณ มีประโยชน์ทางการแพทย์อย่างไร

ประโยชน์ทางการแพทย์และสรรพคุณของกัญชา พันธุ์ KD เป็นกัญชาสายพันธุ์พื้นเมือง ซึ่งมีสรรพคุณทางการแพทย์มากมาย อย่างแรกเลยก็คือ กัญชาสายพันธุ์นี้มีค่า THC ถึงประมาณ 30% ดังนั้นจึงออกฤทธิ์ได้เร็ว ช่วยให้มีความผ่อนคลาย นิยมนำมาใช้ในการคลายเครียดได้เป็นอย่างดี 

ไม่ว่าจะเป็น การต่อต้านอาการโรคซึมเศร้า ช่วยให้นอนหลับง่ายสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับ นอกจากนี้ยังช่วยให้เจริญอาหาร และลดอาการคลื่นใส้ได้ดีอีกด้วย อีกทั้งกัญชาประเภทนี้ เป็นกัญชาที่มีการผสมผสานกับสายพันธุ์อื่น ความพิเศษก็คือการยับยั้งเซลมะเร็ง โดยผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัญชาประเภทนี้ ทั้งกิจกรรมสันทนาการและใช้เพื่อทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี พืชเศรษฐกิจไทยที่ ใช้รักษาโรคได้อย่างหลากหลาย

เรียนรู้วิธีการปลูกกัญชาสายพันธุ์ KD มีรูปแบบอย่างไร

การปลูกสายพันธุ์กัญชา พันธุ์ KD มีวิธีการปลูกและดูแลคล้ายกับการปลูกต้นไม้ทั่วไป โดยเป็นการปลูกจากเมล็ดกัญชา ซึ่งในปัจจุบันหาซื้อได้ง่ายมาก ทั้งวันเอ็ดกัญชาหรือกัญชาสำเร็จรูปที่ Bangweed โดยในปัจจุบัน มีให้คุณได้เลือกซื้อเป็นจำนวนมาก และสำหรับวิธีการปลูกดูแลกัญชาประเภทนี้นั้น เริ่มต้นดังต่อไปนี้

เรียนรู้การปลูกและการดูแล

การปลูกและการดูแล

การปลูกและการดูแลกัญชาประเภทนี้ เมื่อคุณเพาะเมล็ดต้นออกเป็นต้นกล้า ให้คุณย้ายกระถาง ในกระถางสำหรับการปลูก เพื่อการเจริญเติบโตและการแตกรากอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับวิธีการดูแลนั้น ใช้ปุ๋ยมูลสัตว์ได้ทุกชนิด และการรดน้ำ ควรรดน้ำทุกวัน

เตรียมเมล็ดและการเตรียมดิน

เตรียมเมล็ดและการเตรียมดินในการปลูก

อันดับแรกให้คนเตรียมเมล็ดและดินที่จะใช้ในการปลูก ซึ่งดินที่ดีจะต้องเป็นดินร่วนซุย และเป็นดินที่จะมีการระบายน้ำได้อย่างดี โดยปลูกในกระถางต้นไม้มีช่องระบายน้ำ นอกจากนี้ดินที่ดีจะต้องมีความเป็นกรดด่างอย่างเหมาะสม ระหว่าง 5.8 ถึง 6

กลิ่นหลักของสายพันธุ์ kd คือกลิ่นดินและมะม่วง

ถึงแม้ว่ากัญชาพันธุ์ KD จะมีการแยกแตกออกไปอีกหลากหลายสายพันธุ์ แต่กลิ่นหลักที่คุณสามารถคาดหวังได้จากการสูบสายพันธุ์นี้เลยก็คือกลิ่นดินและกลิ่นมะม่วง เนื่องจากเป็นการปลูกในประเทศไทยจึงมาพร้อมกับราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อีกด้วย ส่วนปริมาณ THC ก็สูงตามมาตรฐานที่ 25% – 30% เลยทีเดียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าคนปลูกและสายพันธุ์อีกที แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่หาซื้อง่ายและใช้งานกันมากที่สุดในไทย

กัญชาพันธุ์ kd สรรพคุณทางยาที่นำไปใช้ทางการแพทย์

สรรพคุณทางการแพทย์ที่มีเฉพาะต้นกัญชาสายพันธุ์ KD เกาะเต่าเท่านั้น ซึ่งเป็นกัญชาสายพันธุ์ที่กำลังเป็นกระแสมาแรง ตั้งแต่กฏหมายกัญชาปลดล็อค โดยวันนี้เราจะพูดถึงคุณสมบัติพิเศษที่มีเฉพาะกัญชาสายพันธุ์นี้เท่านั้น

ช่วยแก้ภาวการณ์เบื่ออาหาร

ผลข้างเคียงหลัก ๆ ของการใช้กัญชาพันธุ์ KD ก็คือหลังจากใช้งานไปแล้วจะทำให้คุณอยากอาหารมากกว่าปกติ ซึ่งสรรพคุณตรงนี้สามารถช่วยเหล่าผู้ป่วยที่เบื่ออาหาร และสามารถนำไปใช้กับผู้ป่วยเอดส์ ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักตัวได้ เพื่อให้ผู้ป่วยเหล่านี้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นและเพียงพอ

ใช้ในการรักษาที่ต้องประคับประคอง

สำหรับผู้ป่วยที่อาจจะเป็นระยะสุดท้าย การใช้กัญชาพันธุ์ KD สามารถช่วยประคับประคองอาการให้สามารถไปต่อได้และได้รับการรักษาที่ดีขึ้นแน่นอนว่าต้องมีส่วนผสมอย่างอื่นร่วมด้วยแต่มากกว่า 80% เป็น THC ที่ได้จากกัญชาตัวนี้ ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้แต่ประคับประคองให้อย่างหน่อยมีชีวิตต่อแบบไม่เจ็บปวดมาก

ภาวะคลื่นไส้อาเจียน

ภาวะคลื่นไส้อาเจียนสำหรับผู้ที่ใช้เคมีบำบัด

ทราบกันหรือไม่ว่าสายพันธุ์นี้สามารถนำไปใช้เป็นส่วนผสมหลักของยาที่ช่วยระงับภาวะคลื่นไส้อาเจียนในผู้ป่วยที่ใช้เคมีบำบัดได้ เนื่องจากผู้ป่วยเหล่านี้อาจจะได้รับผลข้างเคียงในระหว่างการบำบัดรักษาด้วยเคมี ซึ่งกัญชา KD คือหนึ่งในสายพันธุ์ที่มีคุณสมบัติทางด้านนี้ที่โดดเด่น

ลดอาการปวดประสาทส่วนกลาง

ลดอาการปวดประสาทส่วนกลางกรณีที่ใช้ยาอื่นแล้วไม่ได้ผล

หากจะบอกว่ากัญชาคือยาแก้ปวดของจริง ก็ถือว่าไม่เกินจริงเพราะว่ากัญชา พันธุ์ KD สามารถระงับอาการปวดได้จากการทำงานในระบบประสาทส่วนกลาง ที่ทำให้ผู้สูบสามารถลดอาการปวดได้จริง และหากนำไปใช้ในการแพทย์ก็จะมีการกลั่นผสมกับสารอื่น ๆ ร่วมด้วย แต่ลดอาการปวดได้ดีแน่นอน

คำแนะนำสำหรับผู้ใช้กัญชา พันธุ์ KD กัญชาแท้พันธุ์ไทย

ถือว่าเป็นกัญชาที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกัญชาในไทยเป็นอย่างมาก เพราะถือว่ากัญชาพันธุ์ KD เป็นภูมิปัญญาไทยและได้รับการสนับสนุนให้กระจายความรู้เกี่ยวกับการปลูกเพื่อรักษากัญชาพันธุ์ไทยไว้ แม้ว่าจะมีตัวเลือกมากมายในตลาดตอนนี้ แต่กัญชา KD ก็ยังคงเป็นตัวเลือกสำหรับใครหลาย ๆ คนอยู่ดี ใครที่ยังไม่ได้ลองหรือกำลังหาซื้ออยู่ละก็ สามารถซื้อได้ง่าย ๆ เลยเพียงเข้ามาที่ Bangweed เว็บจำหน่ายกัญชาออนไลน์หลากหลายสายพันธุ์ ส่งตรงถึงบ้านในเวลาแค่ไม่ถึง 2 สอง

เจ้าของกัญชา พันธุ์ KD ลุงดำมีผลิตภัณฑ์จากกัญชาพันธุ์นี้ออกมาแล้วมากมาย

คาดว่าพูดถึงกัญชา KD เกาะเต่า จะไม่พูดถึงลุงดำคงจะไม่ได้ เพราะว่าเป็นผู้ที่ปลูกและคิดค้นรวมถึงให้ความรู้กับผู้สนใจมาแล้วมากมาย โดยผลิตภัณฑ์ที่ลุงดำได้ทำออกมาจำหน่ายแล้วในปัจจุบันมีดังนี้

  • น้ำมันกัญชาสำหรับนวด แก้ปวด
  • น้ำมันที่ใช้เป็นยารักษามะเร็ง
  • น้ำกัญชาที่สามารถนำมาหยอดได้ทั้ง หู ตา จมูก ปาก เพื่อรักษาโรคได้

อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังคงเป็นภูมิปัญหาชาวบ้านอยู่ ควรใช้วิจารณญาณก่อนการใช้งาน เพราะว่าอาจจะส่งผลข้างเคียงได้

สรุป กัญชา พันธุ์ KD ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้กับเรา ผู้นำด้านวงการกัญชา

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับกัญชา พันธุ์ KD ศึกษาได้ที่เว็บไซต์ Bangweed ของเรา รวบรวมข้อมูลกัญชาทุกสายพันธุ์ รวมไปถึง ซื้อขายกัญชาทุกรูปแบบ เป็นผู้นำด้านวงการกัญชาในประเทศไทยที่ดีที่สุด เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในแวดวงกัญชาไทย

บทความกัญชาน่าสนใจ

The current query has no posts. Please make sure you have published items matching your query.
Scroll to Top